Fulham 0-1 Tottenham Hotspur


แฮร์รี่ เคนกองหน้าท็อตแนมกล่าวว่าการประชุมทีมช่วยให้พวกเขากลับมาสู่เส้นทางด้วยการชนะฟูแล่มแบบฉิวเฉียด

กัปตันทีมชาติอังกฤษทำประตูเดียวด้วยการโขกเข้ามุมล่างจากนอกกรอบเขตโทษ เท่ากับสถิติของจิมมี่ กรีฟส์ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสเปอร์สที่ 266 ประตู

เป็นชัยชนะในพรีเมียร์ลีกนัดที่สองของสเปอร์สจากหกเกม และเกิดขึ้นหลังจากความพ่ายแพ้ติดต่อกันต่ออาร์เซนอลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้

พวกเขากลับมาอยู่ในสามแต้มของตำแหน่งแชมป์เปี้ยนส์ ลีก หลังจากเก็บคลีนชีตในลีกได้เพียงนัดที่สองตั้งแต่เดือนตุลาคม

“เราตามหลังจุดที่เราต้องการอยู่นิดหน่อย แต่คืนนี้สำคัญมาก” เคน กล่าวแม้จะป่วย

“เรามีการพูดคุยที่ดีระหว่างเรา เพื่อกลับไปทำสิ่งที่เราทำได้ดี คลีนชีต กระชับและยากจะพัง จากนั้นเรารู้ว่าเราจะมีโอกาสทำประตูและมีผู้เล่นที่สามารถทำได้”

"มันเป็นชัยชนะที่สำคัญมากสำหรับเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจาก 2 เกมหลังสุด เพื่อกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ"

บอสอันโตนิโอ คอนเต้ซึ่งอนาคตไม่แน่นอนกล่าวว่า "ผมได้รับคำตอบที่ดีจากลูกทีมของผม ผมถามพวกเขาถึงความแข็งแกร่งของฤดูกาลที่แล้ว ความตั้งใจและความปรารถนาที่จะต่อสู้และความยืดหยุ่น"

“เราแสดงให้เห็นเมื่อคุณเล่นเป็นทีม มันยากที่จะเล่นกับเรา วันนี้ต้องเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับเราที่จะทุ่มเททุกอย่าง จากนั้นเราค่อยมาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นในตอนจบ”

Kane อาจทำลายสถิติในครึ่งหลัง แต่ Bernd Leno โหม่งระยะใกล้ของเขาได้ดี

ฟูแล่มมีโอกาสมากมายที่จะทำประตูก่อนการเปิดของ Kane โดย Hugo Lloris ขัดขวางการไดรฟ์ระยะไกลของ Bobby Decordova-Reid และสแน็ปช็อตของ Harrison Reed

แต่ตอนนี้นี่คือความพ่ายแพ้นัดที่สองติดต่อกันและพลาดโอกาสที่จะแซงสเปอร์สขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 5

เกมดังกล่าวเริ่มช้าไป 18 นาทีเนื่องจากปัญหาการเดินทางของแฟนบอลในพื้นที่ และปัญหาเกี่ยวกับอุปกรณ์สื่อสารของผู้ตัดสิน พอล เทียร์นีย์

รู้สึกหลีกเลี่ยงไม่ได้มานานแล้วที่ Kane จะกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ Spurs หากเขาไม่ย้ายไปสโมสรอื่นก่อน

ประตูที่ 199 ของเขาในพรีเมียร์ลีกสำหรับสเปอร์สจาก 300 เกมเท่ากับว่าเขามีสถิติเทียบเท่ากับสถิติ 266 ประตูของกรีฟส์ซึ่งยาวนานถึง 53 ปี

มันเป็นลูกยิงที่เชี่ยวชาญของ Kane จ่ายบอลให้ Son Heung-min โดยหันหลังให้ประตู เปลี่ยนกองหลังแล้วเลือกตำแหน่งจากนอกกรอบเขตโทษ

สเปอร์สออกสตาร์ทได้ช้าหลายเกมในฤดูกาลนี้ และแมตช์นี้ก็ไม่มีข้อยกเว้น พวกเขาไปต่อไม่ได้จนกว่าจะถึงนาทีที่ 30 และอาจโดนไล่ออกก่อน Kane เป็นคนเปิด

ครึ่งหลังทำได้ดีกว่า เคนโหม่งใส่เลโน่แล้วยิงเน้นๆ ในช่วงท้าย

Lloris ซึ่งเสียไป 6 ประตูใน 2 เกมที่ผ่านมา รวมถึงการทำเข้าประตูตัวเองในเกมพบอาร์เซนอล เก็บคลีนชีตที่จำเป็นมากด้วยการเซฟ 5 ครั้ง

ความพ่ายแพ้ติดต่อกันสำหรับฟูแล่มเชสเตอร์ยุโรปที่น่าประหลาดใจเกิดขึ้นหลังจากที่พวกเขาชนะ 5 นัดติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ควรกังวล เนื่องจากการแพ้เหล่านั้นเกิดขึ้นกับสองทีมจากหกทีมในประเทศที่เหนือกว่าพวกเขา

ทีมของมาร์โก ซิลวาโชคไม่ดีที่แพ้นิวคาสเซิ่ล และถูกตีเสมอโดยหนึ่งในกองหน้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ

เช่นเดียวกับการเซฟโอกาสในครึ่งแรกของเดคอร์โดวา-เรด, รีด และวิลเลียน, อเล็กซานดาร์ มิโตรวิชโหม่งขึ้นไปบนหลังคาตาข่าย และความพยายามในการม้วนของมานอร์ โซโลมอนยังถูกโยริสเปิดออกกว้าง

พวกเขามีจังหวะที่ดีในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 6 นาที แต่ก็ตกไปแค่ช่วงสั้นๆ

“เป้าหมายของเราชัดเจนตั้งแต่วินาทีแรก และผู้คนต่างบอกว่าเราเป็นทีมเต็งที่จะตกชั้นอีกครั้ง” ซิลวากล่าว “เรามาที่นี่เพื่อต่อสู้และการอยู่ในพรีเมียร์ลีกคือสิ่งที่เราต้องการทำ ตำแหน่งของเราในตารางเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจ แต่พรีเมียร์ลีกนั้นยากจริงๆ”

............................................................................................................................................................................................................ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้