คาเซมิโรสั่งพักการแข่งขันอาร์เซนอลหลังใบเหลืองใบที่ 5 ของฤดูกาล

คาเซมิโร มิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะถูกพักการแข่งขันในเกมพบจ่าฝูงอาร์เซนอลในวันอาทิตย์ และเอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมก็พยายามมองหาข้อดี

"ครั้งล่าสุดที่เราเอาชนะพวกเขาโดยไม่มีคาเซมิโร ตอนนี้เราก็ต้องทำเช่นเดียวกัน" เขากล่าว

เดอะ กันเนอร์ส แปดแต้มชัดเจน แพ้เพียงครั้งเดียวในพรีเมียร์ลีก นั่นคือความพ่ายแพ้ 3-1 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดเมื่อเดือนกันยายน

คาเซมิโรลงเล่น 10 นาทีสุดท้ายของเกมนั้น แต่ประตูทั้งหมดเกิดขึ้นก่อนที่เขาจะลงสนาม

อย่างไรก็ตาม เขาจะไม่ได้ลงสนามที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจากที่เขารับใบเหลืองใบที่ 5 ของฤดูกาลในเกมที่ทีมเสมอกับคริสตัล พาเลซ 1-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ยูไนเต็ดนำหน้า 1-0 เมื่อคาเซมิโรถูกเตือนจากการพุ่งเข้าใส่วิลฟรีด ซาฮาของอีเกิลส์ในนาทีที่ 80

และค่ำคืนของผู้มาเยือนยิ่งแย่เข้าไปอีกเมื่อ มิชาเอล โอลิเซ่ ตีเสมอด้วยฟรีคิกสุดสวยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เพื่อให้แน่ใจว่า ยูไนเต็ด ที่ต้องการจะเป็นแชมป์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13 ทิ้งสองแต้ม

ยูไนเต็ดแพ้เพียงครั้งเดียวจาก 20 นัดในทุกรายการและรั้งอันดับสามโดยมีแต้มเท่ากับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และมีแต้มตามหลังอาร์เซนอลแปดแต้ม

แต่ Casemiro มิดฟิลด์ตัวรับชาวบราซิลวัย 30 ปีมีบทบาทสำคัญในการฟื้นตัวของ United นับตั้งแต่ย้ายจาก Real Madrid ด้วยค่าตัว 70 ล้านปอนด์ ซึ่งเขาคว้าแชมป์ Champions League ถึง 5 สมัย

“เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญสำหรับเรา และเป็นเหตุผลที่ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งนี้” เทน ฮาก กล่าว

"เราเป็นฝ่ายชนะ ครองเกมได้ และเกิดช่วงเวลาที่โชคร้าย เราต้องยอมรับและเดินหน้าต่อไป และวางแผนให้ดีที่สุดสำหรับอาร์เซนอล"

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของยูไนเต็ดเซฟได้สองครั้งเพื่อสกัดกั้นอ็อดซอนน์ เอดูอาร์และมาร์ค กูฮี แต่ไม่สามารถหยุดฟรีคิกสุดสวยระยะ 25 หลาของโอลิเซ่ซึ่งไปชนคานได้

“หากเราต้องการชนะในเกมเหล่านี้ เราต้องคุมมันจนจบ เราเสียสองแต้ม” เด เคอา กล่าว

“ผมพอใจกับการเซฟในครึ่งแรก (จังหวะที่เอดูอาร์ยิงไปชนคาน) แต่ความรู้สึกในตอนท้ายไม่ค่อยดีนักเพราะเราไม่ชนะ

"การเสียคาเซมิโรในวันอาทิตย์ถือเป็นเรื่องใหญ่ ตอนนี้เราขาดผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่งในเกมใหญ่ และมันเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่สำหรับเรา"

............................................................................................................................................................................................................ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้