Aaron Ramsdale โจมตีโดยแฟน ๆ หลังจากดาร์บี้ลอนดอนเหนือ

อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูของอาร์เซนอลถูกแฟนบอลทำร้ายหลังจบเกมลอนดอนดาร์บี้กับท็อตแนม

ภาพจากโทรทัศน์แสดงให้เห็นแฟนสเปอร์สพยายามเตะแรมสเดลที่หลังหลังทีมเดอะกันเนอร์สชนะ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพกล่าวว่า "ความรุนแรงต่อผู้เล่นเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้โดยสิ้นเชิง"

“เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยเกินไป ผู้เล่นมีสิทธิ์ที่จะปลอดภัยในที่ทำงาน” แถลงการณ์ของ PFA กล่าว

“เมื่อผู้เล่นถูกโจมตี เราคาดหวังให้กฎหมายและข้อบังคับที่มีอยู่เพื่อปกป้องผู้เล่นได้รับการบังคับใช้อย่างเหมาะสม

“ในฐานะสหภาพผู้เล่น เราถือว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาสำคัญ เราจะทำงานร่วมกับทางการต่อไปเพื่อเรียกร้องให้ผู้เล่นและทีมงานได้รับการปกป้องที่ดีขึ้นในสถานที่ทำงานของพวกเขา”

แรมสเดล วัย 24 ปี ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากเหตุการณ์ที่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม และสเปอร์สกล่าวว่าแฟนบอลรายดังกล่าวจะโดน "แบนทันที"

"เราตกใจกับพฤติกรรมของแฟนบอลที่พยายามโจมตี อารอน แรมส์เดล ผู้รักษาประตูของอาร์เซนอล ในช่วงท้ายเกมวันนี้" แถลงการณ์ของสเปอร์ส

“ความรุนแรงไม่ว่าในรูปแบบใดไม่มีผลกับฟุตบอล

"สโมสรได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อระบุตัวผู้สนับสนุน และจะทำงานร่วมกับ Met Police, Arsenal และ Aaron Ramsdale เพื่อดำเนินการขั้นรุนแรงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมถึงการแบนทันทีจาก Tottenham Hotspur Stadium"

Ramsdale มีส่วนสำคัญในขณะที่ Gunners ชนะคู่แข่งที่ใกล้ที่สุดเพื่อย้ายแปดคะแนนจากด้านบนสุดของพรีเมียร์ลีก

หลังจบเกม เขาไปเก็บขวดน้ำ เมื่อมีแฟนบอลท็อตแนมซึ่งอยู่ด้านหลังประตู พุ่งไปข้างหน้าและเล็งลูกเตะไปที่ทีมชาติอังกฤษ ก่อนจะปีนกลับขึ้นไปบนที่นั่งหลายแถว

“มันน่าเสียดายที่มันเป็นแค่เกมฟุตบอลในช่วงท้ายของวัน” แรมส์เดลกล่าว

“ผู้เล่นทั้งสองชุดพยายามดึงผมออกไป แต่โชคดีที่ไม่มีอะไรรุนแรงเกิดขึ้น มันเป็นรสชาติที่เปรี้ยว แต่ผมมั่นใจว่าเราจะสนุกกับมันเมื่อเรากลับเข้าไปในห้องแต่งตัว

"แฟนสเปอร์สให้ผมบ้างตลอดทั้งเกม ผมตอบแทนบ้าง คนที่ผมให้ก็ทักทายแบบมีน้ำใจนักกีฬา แต่มีแฟนบอลคนหนึ่งพยายามต่อยหลังผม"

แถลงการณ์จากสมาคมฟุตบอลกล่าวว่า: "เราขอประณามเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้ชมที่เกิดขึ้นหลังจากการแข่งขันพรีเมียร์ลีกในวันนี้ระหว่างท็อตแนมฮ็อทสเปอร์กับอาร์เซนอล

“นี่เป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้โดยสิ้นเชิง และเราจะทำงานร่วมกับตำรวจ, หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสโมสรเพื่อให้แน่ใจว่ามีการดำเนินการที่เหมาะสม”

Eric Dier กองหลังท็อตแนมเสริมว่า: "ฉันไม่เห็น แต่เห็นได้ชัดว่ามันยอมรับไม่ได้และมันไม่ควรเกิดขึ้น ไม่มีอะไรที่ฉันจะพูดได้มากกว่านี้"

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Mark Roberts หัวหน้าตำรวจ หัวหน้าหน่วยตำรวจฟุตบอลของสหราชอาณาจักรกล่าวว่ามี "ความวุ่นวายในระดับที่น่าเป็นห่วง" ในการแข่งขันฟุตบอลหลังจากรายงานระบุว่ามีการจับกุม 999 ครั้งระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคมถึง 31 ธันวาคม พ.ศ. 2565 เพิ่มขึ้น 10% จากจำนวนเดียวกัน งวดปีที่แล้ว.

ฤดูกาลที่แล้ว - แคมเปญปี 2021-22 - มีการจับกุมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล 2,198 ราย ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2013-14 ตามตัวเลขของโฮมออฟฟิศ

............................................................................................................................................................................................................ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลลีก



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้