ค่ำคืนที่อดหลับอดนอนของโธมัส ทูเคิ่ล ก่อนเกมแชมเปียนส์ลีกรอบก่อนรองชนะเลิศ


โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิค ยอมรับว่าเขานอนไม่หลับทั้งคืนก่อนเกมแชมเปี้ยนส์ลีกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ทูเคิ่ลกลับมาอังกฤษเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาถูกเชลซีไล่ออกในเดือนกันยายน เมื่อซิตี้เป็นเจ้าภาพรอบก่อนรองชนะเลิศเลกแรกในวันอังคาร (20:00 น. BST)

ในการพบกัน 10 ครั้งก่อนหน้านี้ ทูเคิลเอาชนะทีมที่บริหารโดยเป๊ป กวาร์ดิโอลาเพียงสามครั้งเท่านั้น

“ผมจะพยายามเข้านอนแต่หัวค่ำ ผมหวังว่าผมจะนอนหลับได้” เขากล่าว

"การเตรียมตัวที่ดีที่สุดคือการนอน แต่บางครั้งการนอนให้เพียงพอเมื่อคุณคิดเรื่องต่างๆ ก็ยาก

“เช้านี้ผมตื่นเช้ามาก ตัดสินใจไปที่สนามซ้อมเพราะนอนไม่หลับ ผมเอาแต่คิดถึงเกม”

ชัยชนะครั้งล่าสุดของทูเคิ่ลเหนือกวาร์ดิโอลาเกิดขึ้นในปี 2021 เมื่อเชลซีเอาชนะซิตี้ในนัดชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกสำหรับถ้วยรางวัลแรกจากสามถ้วยที่ชาวเยอรมันได้รับในช่วง 20 เดือนที่สแตมฟอร์ดบริดจ์

ซิตี้เอาชนะเชลซีถึงสองครั้งในพรีเมียร์ลีกก่อนที่ทูเคิ่ลจะอำลาทีม ขณะที่พวกเขาไม่ได้เผชิญหน้ากับบาเยิร์นตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2014 ภายใต้การคุมทีมของมานูเอล เปเญกรินี่ พวกเขาเอาชนะทีมจากบุนเดสลีกา 3-2 เพื่อเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย

Tuchel ซึ่งเข้ามาแทนที่ Julian Nagelsmann ที่ถูกไล่ออกที่ผู้นำลีกบาเยิร์นในเดือนมีนาคมกล่าวว่าฝ่ายของเขาจะต้องอยู่ที่ "ด้านบนสุดของเกมของเรา" เพื่อที่จะเอาชนะ City ซึ่งชนะแปดเกมที่ผ่านมาในการแข่งขันทั้งหมด

“ผมไม่คิดว่าผมจะเรียนรู้อะไรได้มากนักจากเกมอื่นๆ ที่เคยเล่นกับเป๊ป” เขากล่าว

“เป๊ปทำมันเป็นเอกลักษณ์ เราจะพยายามหาทางออกแต่เราต้องการประสิทธิภาพที่สมบูรณ์เพื่อสร้างปัญหาให้กับซิตี้”

เขาเสริมว่า: "มันเป็นงานสำคัญต่อหน้าเรา ผมอยู่ข้างนอก (ที่เอติฮัด สเตเดี้ยม) และนั่นคือมาตรฐานทองคำในปัจจุบันสำหรับเรา

“เราต้องการมีชีวิตอยู่ตามนั้น แต่ทีมก็มีสิทธิ์ได้รับความมั่นใจหลังจากผลงานของเราและผลงานในแชมเปี้ยนส์ลีกจนถึงตอนนี้ และเราต้องพยายามทำแบบนั้นต่อไป

“บางทีเราอาจจะเล่นเป็นรองบ่อนเล็กน้อย ซึ่งไม่ใช่ปัญหา เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เราต้องมีความมั่นใจและอยู่เหนือเกมของเรา”

เกมวันอังคารนี้จะได้เห็น เจา แคนเซโล ฟูลแบ็กของบาเยิร์นกลับมายังแมนเชสเตอร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายจากซิตี้แบบยืมตัวในเดือนมกราคม

ปราการหลังชาวโปรตุเกสวัย 28 ปีไม่ได้รับความนิยมจากสโมสรและย้ายไปเยอรมนีในช่วงที่เหลือของฤดูกาล โดยบาเยิร์นมีตัวเลือกในการเซ็นสัญญากับเขาในราคา 70 ล้านยูโร (61.4 ล้านปอนด์) ในช่วงฤดูร้อน

Tuchel กล่าวว่าเขา "มีความสุข" Cancello อยู่ข้างเขา แต่ยังไม่มีการพูดคุยว่าบาเยิร์นจะย้ายถาวรหรือไม่

ทูเคิ่ลกล่าวว่า “ผมหวังว่าเขาจะสามารถจัดการกับอารมณ์ของตัวเองได้ และเขาไม่ตื่นเต้นจนเกินไป

“แต่ฉันก็หวังว่าเขาจะไม่ขี้อายเกินไป แค่ยังไม่พอที่จะรู้ว่า หลายคนรู้ว่าการสูบบุหรี่เป็นสิ่งไม่ดีสำหรับคุณ แต่ก็ยังทำอยู่”

............................................................................................................................................................................................................ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ผลบอลสด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้