Idle Nuggets จัดซ้อมแบบเบาๆ ขณะที่รอคู่ชิง NBA Finals

เดนเวอร์ (AP) — บรู ซ บราวน์ ผู้พิทักษ์เดนเวอร์ นักเก็ตส์   ใช้การเลิกจ้างที่ยาวนานก่อนที่จะเริ่มการแข่งขัน NBA Finals เพื่อทำงานในเกมของเขา ซึ่งเป็นเกมกอล์ฟของเขา

“วันแรกของการเล่นกอล์ฟ ฉันเล่นได้ค่อนข้างดี” บราวน์เล่า “วันที่สองแย่มาก”

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บราวน์กลับมาที่บราวน์ตีช็อตที่เขาตีได้ดีที่สุด นั่นคือจัมเปอร์ ขณะที่นักเก็ตกลับมาที่คอร์ทเพื่อซ้อมเบาๆ เกมที่ 1 ของ  การปรากฏตัวครั้งแรกของแฟรนไชส์ใน NBA Finals  ยังคงอยู่ห่างออกไปเกือบหนึ่งสัปดาห์ และคู่ต่อสู้ของพวกเขาก็ยังไม่ได้ถูกกำหนด โดยบอสตันและไมอามีจะมุ่งหน้าสู่เกมที่ 6 ของซีรีส์รอบชิงชนะเลิศ Eastern Conference

ส่วนที่เหลือได้รับการต้อนรับอย่างแน่นอน แม้ว่าสนิมจะกลายเป็นปัญหา

“มันเป็นไปไม่ได้ที่จะรักษาจังหวะของคุณหากคุณไม่ได้เล่นเกม” Michael Malone โค้ชของ Nuggets กล่าว “คุณสามารถทำทุกอย่างที่คุณต้องการในการฝึกซ้อม แต่ไม่มีทางที่คุณจะเลียนแบบการเล่นในเกมเพลย์ออฟของ NBA ได้”

นักเก็ตฉลองการกวาด Los Angeles Lakers บนเครื่องบินกลับบ้าน มันซื้อวันหยุดให้พวกเขาในวันอังคารและวันพุธ (แม้ว่าจะมีผู้เล่นไม่กี่คนก็ตาม) ในวันพฤหัสบดีมีการฝึกซ้อมการปรับสภาพและการฝึกซ้อมเดี่ยวก่อนที่จะประกอบกลับคืนที่พื้นฝึกซ้อมในวันศุกร์ ความเข้มข้นจะเข้าใกล้ช่วงเริ่มซีรีส์ในวันพฤหัสบดี และเมื่อพวกเขารู้ว่าต้องเจอกับใคร (ฮีตนำ 3-2 โดยซีรีส์ย้ายไปไมอามีในวันเสาร์)

“ตอนนี้ อย่างที่ฉันบอกกับผู้เล่นของเรา นี่คือเรื่องเกี่ยวกับเรา” มาโลนกล่าว “เราต้องตั้งหลักว่าเราเป็นใครและจัดการกับส่วนที่เรายังทำได้ไม่ดีพอหรือส่วนที่เราสามารถสะสางได้”

ก่อนพักครึ่ง Nikola Jokic, ผู้พิทักษ์ Jamal Murray และนักเก็ตส์ก็แล่นไปด้วย พลิกเป็น 12-3 ในช่วงหลังฤดูกาล คำแนะนำที่สำคัญที่สุดของ Murray คือ ฝึกฝนต่อไปเหมือนที่พวกเขาคาดหวังที่จะเล่น

“อย่าเลือกนิสัยที่ไม่ดีตลอดทั้งสัปดาห์นี้” เมอร์เรย์กล่าว “เพียงแค่สามารถล็อคอินได้ คุณไม่ต้องการผ่อนคลาย ฉันคิดว่านั่นเป็นเรื่องที่ใหญ่ที่สุด เราไม่ต้องการผ่อนคลายและรอ เราต้องการคงความเฉียบคม”

เมอร์เรย์ใช้โอกาสในคืนวันพฤหัสบดีเพื่อเข้าสู่รอบตัดเชือกถ้วยสแตนลีย์ เขาดูทีมสีเขียว (คำอธิบายของเขาเกี่ยวกับ Dallas Stars) เอาชนะทีมสีขาว (คำอธิบายของเขาเกี่ยวกับ Vegas Golden Knights) ในช่วงต่อเวลาระหว่างเกมที่ 4 ของรอบชิงชนะเลิศของ Western Conference เขากล่าวว่าการแข่งขันครั้งนี้ได้บทเรียนสำคัญกลับบ้าน นั่นคือการเล่นอย่างเข้มข้นทุกเกม โดยเฉพาะเกมรับ

“การป้องกันของเรากำลังเล่นด้วยความตั้งใจ” เมอร์เรย์กล่าว “เราทุกคนเคยอยู่บนเชือก เมื่อเราต้องการหยุด เราทุกคนล็อคอิน แม้ว่าเราจะไม่ได้มันมา เราก็ล็อคอินและพยายามครอบครองมันให้ได้ ฉันคิดว่ามันสำคัญมากในขั้นตอนนี้”

เช่นเดียวกับการรักษาสมดุลระหว่างห่วงและชีวิตในบ้าน มาโลนกล่าวว่าครอบครัวของเขาช่วยให้เขามีเหตุผล

“ฉันไม่สามารถกลับบ้านและอยู่ในความคิดแบบเกม 7 ได้ เพราะภรรยาและลูก ๆ ของฉันจะทิ้งฉันไป” มาโลนกล่าว “ฉันต้องบังคับตัวเองให้หายใจเข้าลึก ๆ และเตือนตัวเองว่าฉันเป็นสามี ฉันเป็นพ่อ และเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว”

สุดสัปดาห์นี้ มาโลนอาจเล่นพิคเกิลบอลด้วยซ้ำ — เพียงเพื่อละความคิดของเขาออกจากซีรีส์อันเข้มข้นที่อยู่ข้างหน้า อาจเป็น Jayson Tatum และ Celtics หรือ Jimmy Butler and the Heat แปดเมล็ดที่เข้าสู่รอบตัดเชือกผ่านทัวร์นาเมนต์เพลย์อิน

สำหรับบราวน์แล้ว ไม่ว่าใครก็ตาม เกมนี้จะเป็นการกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เขามาจากบอสตันและไปเรียนมหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยไมอามี

“แต่ถ้าเราไปบอสตัน ตั๋วคงเยอะมาก” บราวน์พูดติดตลก “ดังนั้นมันคงจะแพงมาก”

............................................................................................................................................................................................................

ติดตามวิเคราะห์บาสเพิ่มเติม : วิเคราะห์บาสNBA

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้