แฮร์รี่ แมไกวร์ กองหลังแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ถูกปลดจากตำแหน่ง กัปตันสโมสร

แฮร์รี แมไกวร์ กล่าวว่าเขาถูกปลดออกจากตำแหน่งกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดโดยผู้จัดการทีม เอริค เทนฮาก

แม็กไกวร์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมโดยโอเล กุนนาร์ โซลชา บรรพบุรุษของเทน ฮากในเดือนมกราคม 2020 ห้าเดือนหลังจากเซ็นสัญญา 80 ล้านปอนด์จากเลสเตอร์ ซิตี้

กองหลังทีมชาติอังกฤษกล่าวว่าเขา "ผิดหวังอย่างมาก" แต่จะ "ทุ่มเทเต็มที่ต่อไป" ในเสื้อตัวนี้

นักเตะวัย 30 ปีออกสตาร์ทเป็นตัวจริง 8 นัดในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และมีข่าวเชื่อมโยงกับเวสต์แฮม

United กล่าวว่า Ten Hag จะประกาศกัปตันคนใหม่ "ในไม่ช้าหลังจากที่เขาได้แจ้งให้ผู้เล่นทราบ" กัปตันคนใหม่ไม่น่าจะได้รับการยืนยันจนกว่ายูไนเต็ดจะมาถึงนิวยอร์กในเช้าวันพฤหัสบดีเพื่อทัวร์ปรีซีซั่น

"ทุกคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขอบคุณแฮร์รี่สำหรับผลงานในฐานะกัปตันทีมตลอด 3 ปีครึ่งที่ผ่านมา" สโมสรกล่าวเสริม

แม็กไกวร์ลงเล่น 31 นัดจาก 62 นัดของสโมสรในทุกรายการระหว่างฤดูกาล 2022-23 โดยบรูโน่ แฟร์นานเดสกองกลางชาวโปรตุกีสสวมปลอกแขนตอนที่เขาไม่อยู่

สัญญาของเขาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดจะยาวถึงปี 2025

“หลังจากคุยกับผู้จัดการทีมในวันนี้ เขาแจ้งผมว่าเขากำลังจะเปลี่ยนกัปตัน” แม็กไกวร์โพสต์บนโซเชียลมีเดีย

"เขาบอกเหตุผลของเขากับผม และแม้ว่าโดยส่วนตัวแล้วผมจะผิดหวังอย่างมาก แต่ผมก็จะทุ่มเทเต็มที่ทุกครั้งที่สวมเสื้อตัวนี้

"ผมอยากขอบคุณแฟนๆ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างมากสำหรับการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมของพวกเขาในขณะที่ผมสวมปลอกแขน

"นับตั้งแต่วันที่ผมรับหน้าที่นี้เมื่อ 3 ปีครึ่งที่แล้ว นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้คุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผมจนถึงปัจจุบัน"

"ผมทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อช่วยให้ยูไนเต็ดประสบความสำเร็จทั้งในและนอกสนาม ผมจะขอบคุณโอเล กุนนาร์ โซลชาเสมอที่มอบความรับผิดชอบให้ผมเป็นอันดับแรก และผมหวังว่าใครก็ตามที่รับมันไว้จะประสบความสำเร็จ"

ราฟาเอล วาราน และลิซานโดร มาร์ติเนซ ได้รับความชื่นชอบมากกว่าแม็คไกวร์ที่เป็นหัวใจหลักในแนวรับของยูไนเต็ดเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเมื่อฝ่ายหลังได้รับบาดเจ็บ วิคเตอร์ ลินเดลอฟก็รับหน้าที่แทน ลุค ชอว์แบ็กซ้ายทีมชาติอังกฤษยังถูกใช้งานในฐานะเซ็นเตอร์แบ็คหลายต่อหลายครั้งโดยเทน ฮาก

............................................................................................................................................................................................................

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : วิเคราะห์บอลไทย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้