อิวาน โทนี่ย์ กองหน้า Brentford ที่ถูกแบนบอกว่ารอการกลับมาฝึกซ้อมเหมือน 'อยู่ในคุกฟุตบอล'

Ivan Toney กำลัง "นับวันถอยหลัง" ก่อนที่เขาจะกลับไปฝึกซ้อมที่ Brentford และรู้สึกว่าการรอคอยนั้นเหมือนกับ "การอยู่ในคุกฟุตบอล"

โทนีย์ วัย 27 ปี ถูกพักงานแปดเดือนหลังจากยอมรับว่าเขาละเมิดกฎการพนันของสมาคมฟุตบอล

เขาไม่ได้รับอนุญาตให้ลงเล่นอีกจนกว่าจะถึงวันที่ 17 มกราคมปีหน้า แต่สามารถกลับมาฝึกซ้อมได้ในวันที่ 17 กันยายน

“เมื่อผมอยู่ใกล้เด็กๆ มันจะง่ายขึ้นนิดหน่อย” กองหน้ารายนี้บอกกับThe Diary Of A CEO podcast

โทนีย์ยังถูกปรับเงิน 50,000 ปอนด์ และเตือนเกี่ยวกับพฤติกรรมในอนาคตของเขาที่ละเมิดกฎการเดิมพันของเอฟเอ 232 ครั้ง คณะกรรมการกำกับดูแลของ FA ชี้ไปที่การติดการพนันและสรุปว่าเขาต้องการความช่วยเหลือ

การละเมิด Toney ถูกตัดสินว่ามีความผิดเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2017 ถึง 23 มกราคม 2021 ในช่วงเวลานั้นเขาเป็นตัวแทนของ Scunthorpe United, Wigan Athletic, Peterborough United และ Brentford

Toney ยิงได้ 20 ประตูจาก 33 นัดในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ช่วยให้ Brentford จบอันดับที่ 9 แต่พลาดสองเกมสุดท้ายของ Bees กับ Tottenham และ Manchester City เนื่องจากโทษแบนของเขา เขาติดทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรกในฐานะตัวสำรองในเกมที่ชนะยูเครน 2-0 ยูโร 2024 รอบคัดเลือกในเดือนมีนาคม

Toney กล่าวว่าผลกระทบต่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เล่นหลังจากถูกแบนจากกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลจำเป็นต้องนำมาพิจารณาด้วย

“ชุมชนฟุตบอลทั้งหมดให้ความสำคัญกับสุขภาพจิต และจากนั้น FA ก็จะทำสิ่งนี้และผลักฉันออกไป มันไม่ใช่สถานที่ที่ฉันต้องการให้ผู้คนรู้สึกเสียใจต่อฉัน นั่นคือสิ่งสุดท้ายที่ฉันต้องการ” Toney กล่าว

“แล้วจะเป็นอย่างไรถ้าคนที่ไม่แข็งแกร่งเท่าผมอยู่ในหัวต้องผ่านสถานการณ์นี้ และการลงโทษพวกเขาคือห้ามพวกเขาเข้าสโมสร นั่นจะทำให้พวกเขาแตกหัก”

“ตอนนี้ การไม่ได้อยู่ใกล้ๆ สนามซ้อม มันทำให้ผมเจ็บปวด ผมรู้แค่ตอนที่ผมอยู่ที่สนามซ้อม ผมซ้อมหนักขึ้น มันไม่ใช่ความรู้สึกที่ดี การไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในสนามซ้อมทำให้ผมงุนงง

“ผมกำลังนับถอยหลังจนกว่าจะได้ฝึกซ้อมและอยู่กับเด็กๆ มันเหมือนกับอยู่ในคุกฟุตบอลในตอนนี้”

Toney สามารถกลับมาเล่นพรีเมียร์ลีกได้เมื่อ Brentford เผชิญหน้ากับท็อตแนมในวันที่ 30 มกราคมโดยกองหน้ากล่าวว่าเขามี "ความกระหายที่จะเติมพลังและกลับมาในระดับอื่น"

............................................................................................................................................................................................................

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม : ทีเด็ดบอลไทย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้